21/06/2020

Trong 02 ngày (18-19/6), Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang đã có buổi đối thoại với các Hiệp hội chủ tàu: Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa và Đoàn Kết, An Lư (Hải Phòng); các doanh nghiệp vận tải biển tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng; các Công ty đóng tàu, Công ty Hoa tiêu hàng hải khu vực II nhằm rà soát một số khó khăn, vướng mắc; đề xuất giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo sửa đổi Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT.

Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự họp, còn có lãnh đạo, chuyên viên các Phòng chuyên môn của Cục Hàng hải Việt Nam: Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Tổ Chức cán bộ, An toàn - An ninh hàng hải; đại diện các Cảng vụ Hàng hải: Thái Bình, Nam Đình, Thanh Hóa và Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội và doanh nghiệp tham dự cho biết, các đơn vị đánh giá cao vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải trong việc quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp suốt thời gian dịch bệnh Covid-19. Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã khuyến khích các doanh nghiệp tàu lai và doanh nghiệp hoa tiêu giảm giá dịch vụ 10% đối với tàu hoạt động nội địa trong thời gian 03 tháng.

Lắng nghe ý kiến của các Hiệp hội, doanh nghiệp liên quan đến một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang khẳng định, Cục Hàng hải Việt Nam đã và đang quyết liệt giải quyết vấn đề thủ tục dịch vụ điện tử, thanh toán điện tử nhằm hạn chế tối đa phiền hà, nhũng nhiễu đối với doanh nghiệp; chú trọng việc phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong kết nối thông tin của tàu và thuyền viên tàu VR-SB lên hệ thống thông tin một cửa quốc gia; tập trung vào các giải pháp tối ưu để phát triển đội tàu vận tải biển và đội tàu vận tải VR-SB.

“Yêu cầu các phòng tham mưu khẩn trưởng giải quyết các vấn đề liên quan đến việc cách ly thuyền viên trong trường hợp chủ tàu cần thay thuyền viên” - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang chỉ đạo.

Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Cục HHVN và các Hiệp hội, doanh nghiệp

Được biết, đối thoại với các Hiệp hội chủ tàu và doanh nghiệp vận tải biển được cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải duy trì tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là hoạt động thiết thực, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn thế giới và nằm trong chương trình hành động thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị Quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19./.

Ánh Tuyết - Ngọc Hân 

 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21049567
    • Online: 113