12/03/2020

Chiều 10/3, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp với ông Shige Sakaki - Chuyên gia giao thông cấp cao, Trưởng ban Giao thông, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam về nghiên cứu cơ chế chính sách phát triển kinh tế hàng hải nhằm triển khai Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045. Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, PGS TS Kiến trúc sư Nguyễn Hồng Thục - Viện Nghiên cứu định cư và Năng lượng bền vững cùng dự họp.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự họp, về phía Cục Hàng hải Việt Nam còn có, lãnh đạo, chuyên viên các phòng tham mưu: Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Kế hoạch - Đầu tư, Hợp tác quốc tế, Pháp chế, Tài chính, An toàn - An ninh hàng hải và Công trình Hàng hải. Về phía Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam, có ông Nguyễn Chí Kiên - Chuyên gia giao thông; bà Nguyễn Thị Như Mai - Chuyên gia tư vấn.

Đại diện WB tại Việt Nam cho biết, đã tiến hành nghiên cứu một số dự án từ năm 2015 theo danh sách Cục Hàng hải Việt Nam cung cấp. Vừa qua, phía WB đã công bố Báo cáo chính thức về Phát triển Việt Nam (VDR) 2019: Việt Nam - Kết nối vì Phát triển và Thịnh vượng chung với một số khuyến nghị chính về việc kết nối của Việt Nam, trong đó có khuyến nghị tăng cường kết nối các cửa ngõ giao thông chủ yếu của Việt Nam tại một số sân bay, cảng biển và các cửa khẩu đường bộ trọng yếu.

Các chuyên gia của WB tại Việt Nam

Liên quan đến hai nội dung chính phía WB quan tâm, bao gồm: Tăng cường khả năng kết nối cảng biển và xây dựng mô hình Ban Quản lý Cảng biển, đại diện các phòng tham mưu đã có những đề xuất, kiến nghị cụ thể ngay tại cuộc họp. Theo PGS TS Kiến trúc sư Nguyễn Hồng Thục, việc kết nối các cảng biển không chỉ về hàng hóa, cần lưu ý đến vấn đề địa bàn, dân cư, hạ tầng cơ sở… Các mô hình quản lý cảng biển cũ thể hiện rõ tính kết nối về thể chế, trong khi các mô hình mới theo hướng kết nối về không gian.

Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam và đại diện các phòng tham mưu

Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang ghi nhận và đánh giá cao các nội dung quan tâm nghiên cứu của phía WB.

“Đây cũng là nội dung cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải đặc biệt quan tâm, trước đó đã tiến hành nghiên cứu tuy nhiên trong quá trình triển khai gặp một số khó khăn, vướng mắc nhất định” - Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang thông tin.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng đề nghị, phía WB đẩy nhanh tiến độ ban đầu, hoàn thành trước tháng 6/2020; giao các Phòng chuyên môn phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan cho nhóm nghiên cứu của WB./.

Ngọc Hân 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21063647
    • Online: 226