25/12/2023

Thực hiện Công văn số 13948/BGTVT-PC ngày 06/12/2023 của Bộ Giao thông vận tải về việc thực hiện trả lời câu hỏi Chuyên mục “Hỏi đáp pháp luật” và “Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp” trên Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Vụ Tổ chức cán bộ có ý kiến đối với câu hỏi số 11 Phụ lục II kèm theo Công văn số 13948/BGTVT-PC như sau:

Nội dung câu hỏi: “Theo thông tin kế hoạch thi tuyển dụng công chức Bộ GTVT 2023, có ghi yêu cầu tuyển dụng "có kỹ năng sử dụng trình độ Tiếng Anh tương đương bậc 2, 3 khung NLNN 6 bậc theo quy định của Việt Nam". Xin hỏi là qua thi tuyển đã qua được vòng 1 tổ chức thi Tiếng Anh và giả sử đỗ được kì thi công chức thì khi hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng thì bằng cấp chứng chỉ Tiếng Anh có phải nộp chứng chỉ của khung 6 bậc NLNN của Bộ GD-ĐT hay chỉ cần là bằng cấp chứng chỉ tương đương khi hoàn thiện hồ sơ (ví dụ bằng CEFR A2 tương đương bậc 2 khung NLNN 6 bậc)”.
- Nội dung trả lời: Ngày 26/5/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có Quyết định số 649/QĐ-BGTVT ban hành Kế hoạch thi tuyển công chức vào làm việc tại các cơ quan của Bộ Giao thông vận tải. Đến nay, kỳ thi tuyển công chức vào làm việc tại các cơ
quan của Bộ Giao thông vận tải năm 2023 đã hoàn thành. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định tuyển dụng đối với thí sinh trúng tuyển.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, Bộ GTVT đã thực hiện trình tự, thủ tục và công khai theo quy định, trong đó tại mục 2 Thông báo số 295/TB-HĐTD ngày 14/9/2023 của Hội đồng tuyển dụng công chức của Bộ GTVT năm 2023 về kết quả kỳ thi tuyển công chức của Bộ GTVT năm 2023 đã thông báo hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng đối với người trúng tuyển như sau:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến Bộ Giao thông vận tải (Phòng 414 Nhà B, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông vận tải, địa chỉ số 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:
- Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có), được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
- Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Các giấy tờ về quá trình công tác (nếu có)
”.
Như vậy, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải nộp “Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển”.
Yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển đã được Bộ GTVT thông báo công khai tại Phụ lục 2 mô tả vị trí việc làm và yêu cầu, điều kiện các vị trí dự tuyển kèm theo Kế hoạch và Thông báo thi tuyển công chức của Bộ GTVT năm 2023, trong đó: có một số vị trí việc làm yêu cầu “có chứng chỉ ngoại ngữ”, một số vị trí việc làm yêu cầu “có kỹ năng sử dụng được ngoại ngữ”.

Miễn phần thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:
Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;
Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định
”.

Vì vậy, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, đối với vị trí việc làm yêu cầu “có chứng chỉ ngoại ngữ” thì người trúng tuyển phải nộp bản sao chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển; đối với vị trí việc làm yêu cầu “có kỹ năng sử dụng được ngoại ngữ” thì người trúng tuyển không phải nộp bản sao chứng chỉ ngoại ngữ. Riêng đối với trường hợp được miễn phần thi ngoại ngữ thì người trúng tuyển phải nộp bản sao văn bằng đáp ứng điều kiện miễn phần thi ngoại ngữ nêu trên.

Về nội dung bạn quan tâm, vị trí việc làm yêu cầu “có kỹ năng sử dụng trình độ Tiếng Anh tương đương bậc 2 hoặc 3 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo quy định của Việt Nam" thì người trúng tuyển không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ.

https://mt.gov.vn/vn

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21335638
    • Online: 99