29/08/2024

Sáng ngày 23/8/2024, Đảng bộ Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh (Cảng vụ) do đồng chí Nguyễn Hải Nam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc dẫn đầu đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng – Bảo Tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh Hồ Chí Minh). Buổi lễ dâng hương diễn ra trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (02/9/1945 – 02/9/2024) của Cảng vụ, đây là dịp để tập thể đảng viên, viên chức và người lao động trong Cảng vụ cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hải Nam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và các đồng chí trong Đảng bộ Cảng vụ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng trong chuỗi các hoạt động, Cảng vụ đã tham gia và ủng hộ chương trình bán tranh ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền ủng hộ 40 triệu đồng.

Ủng hộ chương trình bán tranh ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Hưởng ứng chuỗi hoạt động của Cảng vụ, ngày 22/8/2024, tại Trụ sở Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Chi đoàn Tổng kho và các chi đoàn bạn trong khu vực tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Chương trình này đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên (CBCNV), chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của các đơn vị khác như Chi đoàn Đại đội 5 - Cảnh sát bảo vệ Công An Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị đóng trong địa bàn huyện Nhà Bè tham gia hưởng ứng.

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng. Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta và tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 đã được nhiều CBCNV hưởng ứng mạnh mẽ, có hơn 145 người đăng ký tham gia, đóng góp cho chương trình 134 đơn vị máu.

 

Những hình ảnh đẹp trong chương trình hiến máu nhân đạo

Ngày 25/8/2024, Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Chi đoàn Công ty Xăng dầu khu vực II - TNHH MTV thực hiện một chuỗi hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh tinh thần anh hùng, hướng tới bảo vệ môi trường và gắn kết tình đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên.

Buổi sáng, đoàn viên của hai Chi đoàn đã cùng nhau trồng cây xanh, đây là hoạt động thiết thực trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần tạo thêm mảng xanh cho khu vực. Việc trồng cây không chỉ mang ý nghĩa cải thiện môi trường sống mà còn thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc bảo vệ thiên nhiên, xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Sau hoạt động trồng cây, hai Chi đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tại địa đạo Củ Chi - một trong những di tích lịch sử nổi tiếng, là nơi gắn liền với những trang sử oai hùng của dân tộc. Buổi lễ dâng hương diễn ra trong không khí trang nghiêm, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là dịp để các đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống cách mạng, đồng thời nâng cao tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi dâng hương, hai chi đoàn có dịp được tìm hiểu thực tế chiến công anh hùng tại Địa đạo Củ Chi để hiểu rõ hơn hành trình gian khổ của các chiến sĩ cách mạng ngày xưa đã rất anh hùng, dũng cảm vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Đoàn viên chụp ảnh kỉ niệm tại cổng Đền Bến Dược – Địa đạo Củ Chi

Kết thúc lễ dâng hương, hai chi đoàn đã có buổi giao lưu thân mật, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn, cũng như thảo luận về các hoạt động xã hội, văn hóa và môi trường sắp tới. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp, gần gũi, thể hiện sự đoàn kết giữa các đơn vị, tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác và phát triển trong tương lai.

Những hoạt động trên không chỉ giúp tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các chi đoàn mà còn thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh và phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên rèn luyện, trau dồi kỹ năng và kiến thức, từ đó ngày càng trưởng thành hơn trong công tác và cuộc sống.

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24497860
    • Online: 72