EU cho biết sẽ chấp nhận chính phủ các nước hỗ trợ các công ty hàng hải nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn lưu huỳnh một cách chặt chẽ. Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã nhất trí sẽ hạn chế hàm lượng lưu huỳnh chặt chẽ hơn đối với nguồn nhiên liệu cho tàu biển đối với các tàu thuyền đi qua khu vực có kiểm soát khí thải, (có hiệu lực vào năm 2015), còn các công ty vận tải biển hiện đang lo lắng về chi phí và khả năng đáp ứng phát thải hàm lượng lưu huỳnh thấp. Ủy viên EU về lĩnh vực giao thông, Ông Siim Kallas đã cho biết Ủy ban sẽ giúp các công ty vận tải biển bằng cách cho phép viện trợ của nhà nước đối với “máy lọc hơi đốt” - tên công nghệ xử lý lưu huỳnh, làm cho hàm lượng phát thải lưu huỳnh thấp. Ông Hemmings Bill nhân viên chương trình T & E cho biết ngành công nghiệp hàng hải lo ngại rằng chi phí nhiên liệu sạch hơn sẽ khiến cước vận tải hàng hóa đường biển cao hơn rất nhiều. Ông cũng cho biết thêm," các nỗ lực và chi phí khổng lồ để giảm thiểu ô nhiễm SOx và NOx từ các nguồn trên đất liền trong vòng 30 năm qua sẽ bắt đầu được thực hiện trong lĩnh vực hàng hải. Nguồn: Website Bộ GTVT