Trong tình hình khó khăn chung của vận tải biển hiện nay, không chỉ có những con tàu quốc tịch Việt Nam phải nằm bờ do xuống cấp hoặc gặp khó khăn về khai thác nguồn hàng mà ngay cả tàu quốc tịch nước ngoài cũng ở trong tình trạng trên. Đáng chú ý là những con tàu này cùng toàn bộ thuyền viên đang “ngắc ngoải” trong vùng nước, cảng bỉển Việt Nam, điển hình như trường hợp tàu PAPHADA. PAPHADA là tàu chở khí hóa lỏng mang quốc tịch Thái Lan, tàu có trọng tải 1.278 tấn và được đóng năm 1979. Từ tháng 12/2012, tàu PAPHADA vẫn neo đậu trong vùng nước cảng biển do Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng quản lý với lý do chờ kế koạch khai thác của chủ tàu. Đến nay, toàn bộ 8 thuyền viên trên tàu PAPHADA đang lâm vào tình cảnh khó khăn cả về lương thực và nước uống… Nhiên liệu trên tàu chỉ đủ xạc ắc qui để phòng khi tàu gặp sự cố. Công ty TNHH Dịch vụ hàng hải Đông Dương, đơn vị làm đại lý cho tàu PAPHADA cũng không hỗ trợ được nhiều do chủ tàu vẫn nợ tiền đại lý. Ngày 28/5/2013, đoàn công tác của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng do Phó giám đốc Nghiêm Quốc Vinh đã ra thăm và cung cấp thực phẩm cho tàu PAPHADA. Đoàn công tác của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã nhắc nhở thuyền trưởng tàu PAPHADA lưu ý những quy định về an toàn hàng hải trong quá trình neo đậu. Đồng thời, Cảng vụ cũng đã yêu cầu đại lý của tàu phải đảm bảo cung cấp đầy đủ nhiên liệu để tàu đề phòng sự cố, đảm bảo an toàn theo quy định.Hồng Hải Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, trao quà cho thuyền trưởng tàu PAPHADA