20/02/2019


Người đi biển, công nghệ và tự động hóa - thách thức quản lý trong tương laiTổng thư ký IMO Kitack Lim đã nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét các tiêu chuẩn về đào tạo của thuyền viên khi ngành vận tải phát triển, với mức độ công nghệ và tự động hóa ngày càng tăng cao. Phát biểu tại Trụ sở IMO (15 tháng 1) tại buổi ra mắt báo cáo mới Giao thông vận tải 2040: Tự động hóa, Công nghệ và Việc làm - Tương lai của công việc, Tổng thư ký Lim đặt ra những câu hỏi quan trọng cần tập trung từ tất cả các bên liên quan: Làm thế nào sẽ người đi biển trong tương lai quản lý những thách thức liên quan đến trình độ công nghệ và tự động hóa ngày càng tăng trong vận tải hàng hải? Làm thế nào các công nghệ mới sẽ tác động đến bản chất của công việc trong ngành? Những người đi biển sẽ cần những tiêu chuẩn nào để đáp ứng về giáo dục, đào tạo và chứng nhận để đủ điều kiện cho họ làm việc trong tương lai?Một định hướng chiến lược quan trọng của IMO là tích hợp các công nghệ mới và tiến bộ vào khung pháp lý - cân bằng lợi ích thu được từ các công nghệ mới và tiến bộ chống lại các mối quan ngại về an toàn và an ninh, tác động đến môi trường và thuận lợi hóa thương mại quốc tế, chi phí tiềm năng đối với ngành công nghiệp và tác động của họ đối với nhân sự, cả trên tàu và trên bờ. Các quốc gia thành viên của tổ chức và ngành công nghiệp cần phải lường trước tác động của những thay đổi này có thể có và cách giải quyết chúng, ông Lim nói.Báo cáo Giao thông vận tải 2040 của Liên đoàn Lao động Vận tải Quốc tế (ITF) và Đại học Hàng hải Thế giới (WMU) là đánh giá đầu tiên, độc lập và toàn diện về cách tự động hóa sẽ ảnh hưởng đến tương lai của ngành vận tải, tập trung vào thay đổi công nghệ và tự động hóa trong vận tải đường bộ, hàng không, đường sắt và hàng hải. Báo cáo kết luận rằng việc giới thiệu tự động hóa trong vận tải toàn cầu sẽ là tiến hóa, thay vì mang tính cách mạng, và mặc dù có mức độ tự động hóa cao, nguồn nhân lực có trình độ với bộ kỹ năng phù hợp vẫn sẽ cần thiết trong tương lai có thể thấy trước. Tiến bộ công nghệ là không thể tránh khỏi, nhưng sẽ dần dần và thay đổi theo khu vực. Công nhân sẽ bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau dựa trên mức độ kỹ năng của họ và mức độ sẵn sàng khác nhau của các quốc gia khác nhau. Ông Lim hoan nghênh báo cáo, lưu ý rằng nó sẽ đóng góp cho những nỗ lực của cộng đồng vận tải biển toàn cầu để giúp thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bao gồm các mục tiêu về chất lượng giáo dục; bình đẳng giới; công việc tốt và tăng trưởng kinh tế; và công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng.  Nguồn: www.imo.org/VpIMO

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :24851404
    • Online: 99