Sáng 06/12, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Hoàng đã chủ trì Hội nghị đánh giá cấp cơ sở kết quả nghiên cứu Đề tài khoa học cấp Bộ "Xây dựng mô hình đánh giá nguy cơ đâm va của tàu thuyền khi hành hải trong vùng nước cảng biển Vũng Tàu để ứng dụng trong công tác đánh giá, phòng ngừa tai nạn đâm va và hỗ trợ công tác thiết kế, nâng cấp luồng hàng hải tại cảng biển Vũng Tàu" do Thạc sỹ Lê Văn Thức - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu làm Chủ nhiệm.
Toàn cảnh Hội nghị đánh giá cấp cơ sở Cục Hàng hải Việt Nam
Tham dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Hoàng - Phó Cục trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và công nghệ Cục Hàng hải Việt Nam; 02 đồng chí Ủy viên phản biện; 03 đồng chí ủy viên; 01 đồng chí ủy viên thư ký và Trưởng các phòng tham mưu của Cục Hàng hải Việt Nam, bao gồm: Pháp chế, An toàn - An ninh hàng hải và Khoa học công nghệ và Môi trường. Tại Hội nghị đánh giá cấp cơ sở, Thạc sỹ Lê Văn Thức - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Chủ nhiệm Đề tài đã trình bày tóm tắt về nội dung nghiên cứu của Đề tài; giới thiệu phần mềm đánh giá nguy cơ đâm va của tàu thuyền khi hành trình tại cảng biển Vũng Tàu và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị. Trên cơ sở đó, Chủ tịch Hội đồng, các ủy viên và lãnh đạo một số phòng tham mưu đã tổ chức đánh giá, nhận xét và góp ý về chất lượng, nội dung của Đề tài. Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng phát biểu kết luận
Kết quả, Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu cấp cơ sở đối với Đề tài khoa học cấp Bộ do Thạc sỹ Lê Văn Thức - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu làm Chủ nhiệm. Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng yêu cầu Chủ nhiệm Đề tài căn cứ ý kiến của các thành viên Hội đồng để tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung của Đề tài khoa học "Xây dựng mô hình đánh giá nguy cơ đâm va của tàu thuyền khi hành hải trong vùng nước cảng biển Vũng Tàu để ứng dụng trong công tác đánh giá, phòng ngừa tai nạn đâm va và hỗ trợ công tác thiết kế, nâng cấp luồng hàng hải tại cảng biển Vũng Tàu" trước khi bảo vệ và đánh giá cấp Bộ. Chủ nhiệm Đề tài Lê Văn Thức tại Hội đồng nghiệm thu
Việc nghiên cứu, xây dựng mô hình, giải pháp đánh giá rủi ro của tàu thuyền khi hành hải là cần thiết để góp phần giảm nguy cơ tai nạn hàng hải tại khu vực có mật độ tàu thuyền đi lại lớn, với nguy cơ tai nạn hàng hải cao. Bên cạnh đó, Đề tài đã tham khảo các mô hình áp dụng tại một số nước tiên tiến trên thế giới và tạo tiền đề cho việc nghiên cứu ở những cảng biển khác của Việt Nam./.
Văn phòng Cục